Khi nhắc đến vùng đất Kon Tum, không chỉ những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của núi rừng bao la hay âm nhạc của thiên nhiên mà còn đến những hương vị tinh tế, đặc trưng của ẩm thực địa phương. Trong đó, một đặc sản nổi bật bởi sự độc đáo và hấp dẫn không gì khác chính là món gỏi lá Kon Tum. Đáp án cho câu hỏi cửa miệng đến Kon Tum ăn gì của du khách. 

Gỏi lá Yến Vy - nhà hàng gỏi lá Kon Tum 

(Khu vực check-in nhà hàng Gỏi lá Yến Vy) 

Địa chỉ: 43 Trần Cao Vân, phường Thống Nhất, TP Kon Tum. 

Hotline liên hệ: 0363321218 - 0961709747. 

Mở cửa: 9h - 22h hằng ngày. 

Giá tham khảo: 20.000 - 300.000 Vnđ. 

Điều gì độc đáo bên trong món gỏi lá Kon Tum tại nhà hàng Gỏi lá Yến Vy 

Không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị tuyệt vời mà còn bởi cách mà người dân địa phương sáng tạo và tinh tế kết hợp hàng loạt loại lá từ thiên nhiên đa dạng. Từ những loại lá dễ tìm, dễ trồng trong vườn nhà như rau cải, tía tô, bạc hà. Cho đến những loại ít xuất hiện như lá ổi, lá xoài, chùm ruột, các loại lá rừng đặc trưng như lá trâm, ngành ngạnh đỏ, lưỡi trâu, dâu đất, kim cang... Tất cả đều góp phần tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn của gỏi lá Kon Tum. 

(Ăn gì ở Kon Tum - mẹt gỏi lá tại nhà hàng Gỏi lá Yến Vy)

Nổi bật giữa "mâm lá" xanh mướt của nhà hàng Gỏi lá Yến Vy là sự kết hợp tinh tế với các món ăn kèm như thịt ba chỉ, tôm đất rim khô và bì heo. Sự chuẩn bị công phu của từng nguyên liệu. Thịt ba chỉ được thái nhỏ rắc thêm mè, tôm rang thơm phức, bì heo được xử lý tinh tế. Tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn.

 

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của món gỏi lá Kon Tum chính là nước chấm. Loại nước chấm được làm từ hỗn hợp gạo nếp lên men, ủ với tôm khô và thịt ba chỉ, mang màu vàng nghệ. Đây là điểm nhấn hoàn hảo cho hương vị đặc trưng của món ăn này.

Ăn gỏi lá Kon Tum đúng cách - Ngon đúng điệu 

Nếu mọi người đang không biết đến Kon Tum ăn gì để tăng phần thú vị cho chuyến du lịch. Hãy học ngay cách ăn gỏi lá Kon Tum.

(Hướng dẫn cách ăn gỏi lá Kon Tum - Đặc sản Tây Nguyên)

Không quá cầu kỳ nhưng để ăn đúng cách, chị Yến - chủ nhà hàng Gỏi lá Yến Vy chia sẻ: “Dùng một lá to để làm lá viền cuốn bên ngoài. Lưu ý, khi ngắt loại lá trong mẹt mỗi loại chỉ một chút để cuốn lá không bị quá to. Sau đó cuốn lá thành hình chiếc phễu. Tiếp đến cho lần lượt topping ăn kèm là tôm, thịt, thính và một muỗng nước chấm đặc sền sệt từ mẻ vào là có thể dùng được”.

 

Mách bạn mẹo để cuốn gỏi thêm phần bùng nổ hương vị là cho vào một hạt muối, tiêu, ớt. Nắm được cách dùng này, bạn sẽ trở thành một người đúng chất sành điệu khi ăn gỏi lá.

Không gian nhà sàn mộc mạc, gần gũi, mang đậm nét văn hoá của người Bahnar 

(Không gian trên lầu của nhà hàng Gỏi lá Yến Vy)

Khác với phong cách hiện đại của những nhà hàng chốn thành thị. Cách bày trí tại nhà hàng Gỏi lá Yến Vy theo thiết kế truyền thống của người dân bản địa. Không gian quán khá rộng, từ không gian riêng bên trong đến các vị trí bàn trên lầu. Có cả không gian mở ngoài trời, buổi tối lên đèn rất lung linh. 

Bên mâm gỏi lá Kon Tum, vui cùng anh Sơn guitar 

(Review gỏi lá Kon Tum - Anh Sơn chủ nhà hàng Gỏi lá Yến Vy)

Màn đêm buông xuống, những thanh âm của núi rừng hoà vào tiếng hát du dương của anh Sơn chủ quán với cây đàn guitar. Đây cũng là món quà thay lời cảm ơn đến du khách của tập thể nhà bếp. 

Đánh giá của khách hàng

Gỏi lá Yến Vy là nhà hàng kinh doanh gỏi lá Kon Tum được yêu thích nhất hiện nay theo bảng đánh giá Google maps. Phần lớn khách hàng đều có trải nghiệm và phản hồi tích cực. Rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân trong hành trình khám phá Kon Tum Tây Nguyên. Những đánh giá này cũng đã trả lời cho câu hỏi đến Kon Tum ăn gì của nhiều thực khách.

(Phản hồi của khách hàng đến ăn gỏi lá Kon Tum)